Web SEO: Tại sao cần làm mới nội dung Website?

Làm mới nội dung website
Làm mới nội dung website

Bạn thường cố gắng đưa ra một số nội dung mới cho trang web của mình, nhưng một câu hỏi có thể làm bạn giật mình là “Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc làm mới cho nội dung hiện có của mình chưa?”. Có rất nhiều lợi ích mà việc cập nhật nội dung của bạn mang lại, bao gồm cải thiện bài đăng và làm phong phú nội dung. Hãy xem một số lý do sau tại sao bạn nên làm mới nội dung website hiện có của mình thường xuyên.

Những lợi ích thiết thực của việc làm mới nội dung website

Việc làm mới nội dung tôi đề cập ở đây có nghĩa bạn sẽ cần tập trung vào các bài viết hoặc các trang hiện có trên website của mình. Các trang này có thể có những trang đang được hiển thị tốt hoặc ngược lại. Hãy xem xét tất cả các khả năng có thể để cải thiện nội dung cho từng trang để cải thiện được hiệu quả tìm kiếm tổng thể. Sau đây là 6 lý do để bạn có thể xem xét.

Những lợi ích thiết thực của việc làm mới nội dung website Việc làm mới nội dung tôi đề cập ở đây có nghĩa bạn sẽ cần tập trung vào các bài viết hoặc các trang hiện có trên website của mình. Các trang này có thể có những trang đang được hiển thị tốt hoặc ngược lại. Hãy xem xét tất cả các khả năng có thể để cải thiện nội dung cho từng trang để cải thiện được hiệu quả tìm kiếm tổng thể. Sau đây là 6 lý do để bạn có thể xem xét.

#1. Làm mới nội dung website cho Google, Bing Search, …

Tất cả chúng ta đều biết các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Bing yêu thích nội dung mới như thế nào. Nội dung mới mà tôi đề cập ở đây không phải chỉ là những gì bạn sắp viết ra, nó còn là việc bạn thay đổi, sửa lại những nội dung sẵn có. Google, Bing không yêu thích nội dung cũ và lỗi thời, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện việc “tân trang” lại các bài viết cũ của mình thường xuyên và nên có định kỳ. 

Lời khuyên: Hãy xóa bỏ hoặc cập nhật nội dung cũ, nội dung kém chất lượng. Đừng để nội dung cũ của bạn bị bỏ lại phía sau, hãy làm mới nội dung website đó.

Một câu hỏi nữa đặt ra là Tại sao Google lại có thể thu thập lại bài viết của bạn? Thực tế thì Google sẽ xác định nội dung được xuất bản gần đây, cho dù bạn đã tạo ngày xuất bản mới hay đã lưu phiên bản cập nhật. Do đó, Google sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn, lập chỉ mục nó và tăng lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của bạn.

#2. Cơ hội của bạn để sửa đổi những sai lầm còn sót lại và cải thiện độ chính xác

Thực tế cho thấy, một nội dung khi được tạo ra có tốt đi mấy thì đến một thời điểm nào đó cũng sẽ có những phần thông tin cần cập nhật, điều chỉnh hoặc thậm chí phải lược bỏ. Bằng cách nghiêm túc xem lại nội dung cũ của mình, bạn có thể xem lại ngữ pháp, cách điễn đạt, suy nghĩ xem có thể bổ sung nội dung mới không.

Khi đánh giá nội dung hiện tại, hãy kiểm tra kỹ xem không có liên kết nào bị hỏng. Các tài nguyên bạn đã liên kết trước đây, có thể đã bị xóa hoặc thay đổi. Các liên kết bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google của bạn và mặc dù chính tả và ngữ pháp không phải là yếu tố xếp hạng, nhưng những sai lầm này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

#3. Cập nhật các liên kết và tài nguyên của bạn

Ngoài việc loại bỏ các liên kết bị hỏng, bạn có thể thử và tìm các tài nguyên mới hơn để liên kết nội dung của mình. Bao gồm nhiều dữ liệu gần đây hơn và các tham chiếu đến nội dung của bạn sẽ làm tăng giá trị nội dung của bạn. Bạn thậm chí có thể mở rộng bài viết của mình sau khi phát hiện ra!

Ngoài ra, hãy thử nghiệm bằng cách thêm nhiều nội dung đa phương tiện hơn vào nội dung cũ của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất để cập nhật nội dung cũng như cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Hình ảnh, video hay thậm chí là âm thanh đều có thể làm cho nội dung website của bạn trở nên mới mẻ và đa dạng hơn.

#4. Tối ưu hóa nội dung và chọn lại các từ khóa phù hợp

Mặc dù nội dung cũ của bạn có thể hoạt động tốt cho các từ khóa bạn đã chọn ban đầu, nhưng tôi có một lời khuyên là “Bạn cần tận dụng nội dung của mình nhiều hơn”. Nếu bạn đã thực hiện nhiều nghiên cứu từ khóa hơn kể từ khi xuất bản nội dung của mình, bạn rất cần xem lại chúng.

Trên thực tế, việc làm mới nội dung website sẽ giúp bạn có thể lựa chọn lại các từ khóa. Việc này có thể giúp tăng kết quả tìm kiếm của bạn hơn nữa. Vì vậy, hãy chấp nhận rủi ro, cải thiện trọng tâm từ khóa trong nội dung hiện tại của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra. Nó có thể là mang đến cho bạn những điều tuyệt vời!

#5. Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết trên website của bạn

Tất cả những lợi ích ở trên cuối cùng dẫn đến một điều: tỷ lệ nhấp cao hơn. Các kết quả hàng đầu của tìm kiếm trên Google thường là nội dung được xuất bản mới nhất. Thêm vào đó, người dùng có xu hướng nhấp vào các bài viết mới nhất hơn.

Cập nhật nội dung của bạn bằng cách sửa lỗi, bao gồm nhiều phương tiện hơn và tối ưu hóa lại từ khóa, bạn đang đạt được chất lượng trung bình cao hơn của trang. Điều này làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và duy trì vị trí xếp hạng cao, thu hút nhiều nhấp chuột hơn.

#6. Làm mới nội dung website là cách giữ cho nội dung của bạn sống động và hoạt động tốt

Hãy cho khách của bạn biết rằng bạn tự hào về những gì bạn viết. Thể hiện kỹ năng và kiến thức chuyên môn của bạn cho cả khán giả và Google bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung của bạn. Đạt được những lợi ích và bằng cách nâng cao sự hiện diện trên web của bạn với hành động đơn giản này.

Hoặc, yêu cầu ngay hôm nay về các dịch vụ Tiếp thị kỹ thuật số và SEO của chúng tôi, dịch vụ này có thể hỗ trợ bạn cập nhật nội dung web của bạn.

Tôi sẽ tiếp tục phát triển các bài viết liên quan đến chủ đề làm mới nội dung website. Bạn có thể đăng ký nhận tin hoặc email cho tôi nếu có những câu hỏi cần giải đáp. Email: hoangnam@amvietnam.com

Chia sẻ bài viết này:

Picture of Henrik Lamela

Henrik Lamela

Chuyên gia Ngôn ngữ

Bình luận của bạn

Web SEO: Tại sao cần làm mới nội dung Website?